Friday, March 17, 2006

ในมืด มีสว่าง ในสว่าง มีมืด

ภาค : 17.59

แสงอัสดงปลั่งเปล่งระยับยิบ

วายุทิพย์หมุนสะท้านสะเทือนไหว

เหล่ามวลชนนราเจ้าอธิปไตย

ต่างร่วมจิตสว่างไสวกว่าอาฑิตย์

ภาค : สามัญสามานย์ชน

กูเห็นความมืดกำลังครอบ

กูเห็นความชอบกำลังปิด

กูเห็นธรรมกำลังเป็นพิษ

กูเห็นผีร้ายหมายชีวิตตัวกู

มึงใช่มั้ยไอ้จัญไรคนทำ

มึงคือกรรมทำบ้านเมืองอดสู

มึงชาติชั่วมาเอาเปรียบพี่น้องกู

มึงต้องตายให้กูดูเห็นกับตา

ภาค : สว่างนีออน

ประชาชนของข้าที่รักยิ่ง

มันไม่จริงข้าพเจ้าถูกกล่าวหา

ข้าพเจ้าเล่นตามกติกา

ยังโดนตามหาเรื่อง อันธพาล

ข้าเกิดมาเพียงต้องการทำเพื่อชาติ

เงินซักบาทข้าไม่หวังโปรดสงสาร

มีแต่พวกเสียประโยชน์อันธพาล

ที่ต้องการขืนข่มข้าให้ออกไป

ภาค : มนุษย์ไร้มนุษย์

ในมืดแลเห็นความสว่าง

ที่พร่าวพร่างพริ้มเพริศสดสวย

ในสว่างมีมืดงงงวย

ที่อำนวยความลึกลับซ่อนเร้น

การมองเห็นยากจะใช้ตา

สดับรู้มายาแห่งแสง

เพราะจำกัดร่างกายยากพลิกแพลง

ที่จะตัดผ่านกำแพงกั้นขวาง

มีพลังแห่งจิตในลึก

ที่จะเห็นคิดนึกสิ่งประจักษ์

ไร้มายาไร้ภาพอัตลักษณ์

ที่นั่นคือที่พำนักแห่งเซ็น

(เซ็นในที่นี้หมายถึง ซาโตริ หรือหมายถึงพุทธธรรม ครับ มิได้หมายเป็นอื่นที่เป็นดั่งหนังสือชี้ชวนเข้ารีต 555!)

9 Comments:

At 8:43 PM, March 21, 2006, Anonymous Anonymous said...

งืมงืม
ชอบภาคสามัญสามานย์ชนอะ
มันได้ดั่งใจดี แล้วจารอดู

มึงชาติชั่วมาเอาเปรียบพี่น้องกู
มึงต้องตายให้กูดูเห็นกับตา

 
At 4:32 PM, March 22, 2006, Anonymous Anonymous said...

พี่แทน หรือจะให้เรียกว่า นายเจี๋ยมเจี้ยมดีคะ...hehe เห็นภาพกันเลยทีเดียว แอบโหดนะเนี่ย^_^

 
At 10:40 AM, March 24, 2006, Blogger crazycloud said...

บางครั้งการหวังดีชวนใครเข้ารีตโดยรากเหง้าที่ต่างกัน

ผมขอบอกคุณแทน ได้เลยว่าคงต้องอาศัยการสร้างภาพหลายตลบ

เพราะสำหรับคนบางคน ชอบภาพสวยงามจนถูกหลอกอยู่ร่ำไป

เจ้าสำนักมิเคยยินดียินร้ายกับความติงต้องของใครอยู่แล้ว

บางครั้งการรู้จักกันน้อยเกินไป เราอาจได้เพือนหรือน้อง หรือพี่ที่เสพติดภาพพจน์หรือรูปลักษณ์เพิ่มมาอีกคนสองคน

คนสองคนที่พร้อมจะจับกลุ่มกับใครก็ได้ กระทั่งคนที่เขาเหล่านั้นแอบด่าบนโต๊ะอาหาร

ด้วยรักและจริงใจ

เจ้าสำนัก

 
At 4:22 PM, March 30, 2006, Blogger Soulseeker said...

บางทีก็รู้สึกเหนื่อยๆในแขนงของความคิดสร้างสรรค์ที่มันสูญสลายไปเพราะสังคมลมทางการเมืองมันร้อนแรวจนเบียดทับพื้นที่ในสมองส่วนอื่นมิให้หลั่งสิ่งใดออกมานอกจากเรื่องนี้

เฮ้อ....

ขอบ่นดังๆหน่อยเฮอะ

 
At 6:57 PM, March 30, 2006, Blogger Gelgloog said...

แวะเข้ามาเยี่ยมครับ

คอมเม้นท์ไม่ค่อยถูกเลย เหมือนจะเข้าไม่ถึงยังไงชอบกล

อย่างไรก็ตามเจอแบบสำนวนแบบนี้เข้าก็อดไม่ได้ที่จะขอคารวะเสียหนึ่งจอก...

ป.ล.

ช่วงนี้แดดร้อน การเมืองแรง blog ระอุ มันส์จริงๆพะย่ะค่ะ

 
At 3:32 PM, March 31, 2006, Blogger Unknown said...

มันช่างลึกซึ้งยิ่งนักครับ .....

 
At 12:19 AM, April 02, 2006, Blogger crazycloud said...

นักการฑูตชั้นเยี่ยม ฮา ฮา

เหอ ทำไมหนอ พูดกันตรงๆนะ

ตั้งแต่รู้จักมิ้มมา ยังไม่เคยรู้สึกว่า คุณมิ้ม (เรียกแบบห่างๆบ้าง) ไม่ดีตรงไหน

ด่าชาวบ้านคนอื่นๆ แล้วอยู่ดีๆมาไม่คุยกับเราซะนี่ เฮอไม่รู้จะว่ายังไง ทีพี่กล้าไม่เห็นโกรธ

ถามจริงเถอะ หาก คุณมิ้ม จะเกลียดผม ซึ่งเป็นผู้ที่ท่านเคยบอกว่า น่ารู้จักที่สุด โดยไม่มีเหตุผลเช่นนี้

ข้าพเจ้าก็จนใจ

และขอบอกตรงว่า แทนมันศิษย์เอก หากจะแอบคุยความลับละก้อ อย่าไปคุยกับมันเลย ด้วยความหวังดี

ส่วน คุณมิ้ม จะชอบการเมืองหรือไม่ ผมเคยว่าคุณเหรอ

คุณมิ้มจะซ้อนผมหรือไม่ เรื่องไหนผมก็ไม่ตำหนิ

ผมด่าไอ้พวกที่ด่าผม คุณมิ้มเคยเข้ามาด่าผมในบล็อกเหรอ คำตอบคือไม่เคย มีแต่แอบซุบซิบกับแทน ใช่มะ
ดังนั้นทำไมต้องไม่คุยกับผมด้วย ไม่ยตุธรรมนี่นา

ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมคงน้อยใจแย่

ผมไม่ใช่คนใจแคบนะ อย่าเข้าใจกันผิดจะเสียน้ำมิตรกันเปล่าๆ

ส่วนใครจะแอบคุยกับใครผมไม่สนหรอก

ผมไม่ใช่นักการเมือง ที่ไม่มีมิตรแท้ หรือศัตรูถาวร

ผมรักจริง ไม่เกลียดใคร

หากวันฟ้าใส และความเข้าใจมาเยือน เราคงได้พบกัน

อย่าลืมมิตรภาพสุดท้ายที่สนามบินล่ะ

ตัวผมนี่มันทุเรศมากจนยอมให้ใครมาใช้สายตาดูถูก ผมยังให้อภัย

แล้วนี่ผมทำผิดอะไร รึ วานบอก

หากมิเข้าใจ ก็ขอให้ยืนอยู่บนวิถีแห่งความเกลียดต่อไป

ข้าพเจ้าก็ไม่ง้อคนไม่มีเหตุผลเช่นกัน

เสียดาย เสียดาย

 
At 11:20 AM, April 06, 2006, Anonymous Anonymous said...

นักการทูต ชั้นเยี่ยม ขอชมอีกครั้ง

ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ ฮา ฮา

ไร้รูป..........

 
At 9:57 PM, April 08, 2006, Anonymous Anonymous said...

ฮา ฮา ฮา

 

Post a Comment

<< Home